3 dự đoán về tương lai của SEO
Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017
Xu hướng hiện tại nói về hướng tìm kiếm, và làm thế nào bạn có thể chuẩn bị? Nhà phân tích Ryan Shelley chia sẻ những dự đoán của ông về ngành công nghiệp này.
SEO là một ngành công nghiệp liên tục thay đổi và phát triển. Không còn là công cụ tìm kiếm tối ưu hóa được xem như internet "ma thuật đen", nhưng bây giờ nó được coi là một phần thiết yếu của bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nghiêm trọng. Năm ngoái , ước tính rằng các doanh nghiệp đầu tư nhiều hơn 65 tỷ đô la cho các dịch vụ SEO, và con số dự kiến sẽ lên tới hơn 70 tỷ đô la vào năm 2018.
Chúng tôi đã đi một chặng đường dài như một ngành công nghiệp - và từ vẻ của nó, những ngày tốt nhất của chúng tôi vẫn còn phía trước của chúng tôi. Điều khó nhất trong thế giới tìm kiếm là dự đoán điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Khi các động cơ chính tiếp tục cập nhật và tinh chỉnh các thuật toán và hiển thị SERP của chúng, chúng tôi trong lĩnh vực không nên chỉ chờ đợi xung quanh để phản ứng. Tôi tin rằng chúng ta nên chủ động và nhìn vào các xu hướng trong quá khứ để giúp chúng tôi hướng dẫn.
Với tinh thần đó, tôi sẽ thực hiện một bước đi và đưa ra ba dự đoán về tương lai của ngành công nghiệp SEO.
1. UX sẽ đóng một vai trò lớn hơn
Trong quá khứ, SEO đã được xem như là một công việc cho đội ngũ CNTT. Nó được coi là một vai trò kỹ thuật hơn là một vị trí sáng tạo. Trong khi SEO có nhiều yếu tố kỹ thuật cho nó, cốt lõi của nó là một hình thức nghệ thuật. Các chuyên gia SEO ngày nay không chỉ cần phải có một sự hiểu biết về kỹ thuật làm thế nào để tối ưu hóa các trang web và các loại nội dung khác nhau cho các công cụ tìm kiếm, họ cũng cần phải hiểu cách mọi người tương tác với web.
Nhưng hiểu biết chỉ là một nửa trận chiến. Hiểu cách áp dụng thông tin này thực tế là những gì sẽ tiếp tục tách riêng "những thuận lợi" từ "Joes".
Google bị ám ảnh bởi người dùng - và bạn cũng nên vậy. Khi kết quả tìm kiếm ngày càng trở nên tùy biến, trải nghiệm người dùng (UX) sẽ đóng một vai trò lớn hơn trong tìm kiếm. Nếu nội dung của bạn không thu hút người dùng của bạn, bạn sẽ mất đi, dù bạn có thông tin tuyệt vời đến đâu.
Để vị trí tốt hơn trang web của bạn bây giờ, tôi sẽ đầu tư thời gian để học hỏi người dùng của bạn trong và ngoài. Sau đó, tôi sẽ tạo ra nội dung không chỉ giúp họ mà còn liên quan đến họ nữa. Bạn có thể thực hiện việc này bằng các công cụ phân tích miễn phí để theo dõi và tìm hiểu người dùng đang làm gì.
Nếu bạn hiện không theo dõi các nỗ lực tiếp thị trực tuyến của mình, bạn sẽ không đơn độc.
Nhưng đó vẫn không phải là một cái cớ tốt.
Bạn có biết rằng:
- 45 phần trăm các nhà tiếp thị vẫn không chính thức đánh giá phân tích của họ về chất lượng và độ chính xác (hoặc, thậm chí tệ hơn, không biết liệu họ có hay không).
- Ít hơn 30 phần trăm các doanh nghiệp nhỏ sử dụng phân tích trang web, mã theo dõi cuộc gọi hoặc mã phiếu giảm giá; 18% doanh nghiệp nhỏ thừa nhận không theo dõi bất cứ điều gì.
Chỉ vì những người khác không nghiêm túc xem xét điều này nhưng cũng không có nghĩa là bạn không nên. Các công cụ như Google Analytics và Search Console, miễn phí 100 phần trăm, có đủ thông tin để giúp bạn bắt đầu. Tìm hiểu nội dung đang hoạt động và tại sao, sau đó tạo ra nhiều hơn thế. Hãy suy nghĩ về những gì người dùng của bạn muốn khi họ tương tác với thương hiệu của bạn trên mạng và tạo ra trải nghiệm độc đáo cho họ.
2. AMP sẽ là một yếu tố quan trọng để xếp hạng
Bây giờ chúng ta đang sống trong một thế giới chia rẽ. Theo truyền thống, Google đã vận hành từ một chỉ mục tài liệu khi kéo các truy vấn tìm kiếm. Ngày nay, nó đang trong quá trình tạo ra hai chỉ mục , một cho di động và một cho máy tính để bàn, với điện thoại di động trở thành chỉ số chính.
Khi chúng tôi chuyển sang thế giới di động đầu tiên, cách chúng tôi tìm kiếm, tương tác và mua đã thay đổi. Điện thoại di động đã trở thành thiết bị chiếm ưu thế của chúng tôi , và Google sẽ không chờ đợi. Một báo cáo gần đây từ Hitwise (đăng ký yêu cầu) cho rằng ở Mỹ, tìm kiếm di động là khoảng 58 phần trăm của khối lượng truy vấn tìm kiếm tổng thể.
Nhưng người dùng không chỉ muốn một cái gì đó trông đẹp trên các thiết bị di động - họ cũng muốn tốc độ. Trên thực tế, nghiên cứu của chính Google cho thấy 53% người sẽ rời khỏi trang web không thể tải trong vòng ba giây hoặc ít hơn . Đây là một trong những lý do lớn mà Google và những người khác đang đẩy Dự án trang Di động Tăng tốc (AMP) .
Theo chúng tôi biết tại thời điểm này, AMP không phải là tín hiệu xếp hạng , nhưng điều đó không có nghĩa là nó không ảnh hưởng đến hiệu suất của trang tìm kiếm hoặc trang web của bạn. Nội dung AMP nổi bật trong các kết quả tìm kiếm trên điện thoại di động, thường nằm trên các danh sách không phải trả tiền. Bạn không muốn nội dung của bạn xuất hiện ở đó? Ngoài ra, nếu người dùng bỏ qua các trang web tải chậm trên thiết bị di động, bạn nên ưu tiên tốc độ trang trên điện thoại di động, ngay cả khi bạn đã có vị trí hàng đầu về chất lượng.
Hơn nữa, nếu bạn chờ cho nó là một tín hiệu xếp hạng chính thức trước khi bạn thực hiện AMP, bạn sẽ được quá xa phía sau để được hưởng lợi từ nó khi điều đó xảy ra. Vì vậy, bắt đầu xây dựng trang AMP cho nội dung của bạn ngay bây giờ! Từ khi bật AMP trên blog của công ty chúng tôi, chúng tôi đã thấy số lượt truy cập tìm kiếm trên thiết bị di động tăng 12% và chúng tôi không phải là những người duy nhất nhìn thấy kết quả. Kiểm tra các số liệu thống kê này:
- Washington Post: 23% người dùng tìm kiếm di động quay trở lại trong vòng bảy ngày.
- Slate: 44% lượt truy cập tăng lên trong số khách truy cập hàng tháng và tăng 73% lượt truy cập cho mỗi khách truy cập hàng tháng.
- Gizmodo: 80% lưu lượng truy cập của Gizmodo từ các trang AMP là lưu lượng truy cập mới, tăng 50 phần trăm hiển thị.
Có dây tăng 25% tỷ lệ nhấp chuột từ kết quả tìm kiếm, với CTR trên quảng cáo trong các câu chuyện của AMP tăng 63 phần trăm.
3. AI sẽ chạy tìm kiếm
Khi Google công bố RankBrain năm ngoái, thế giới tìm kiếm đã mất trí. Hôm nay, chúng ta vẫn không biết nhiều về RankBrain, khác với đó là một trong ba yếu tố xếp hạng tìm kiếm hàng đầu của Google . Cá nhân, tôi nghĩ rằng AI là một điều tuyệt vời cho tìm kiếm. Theo thời gian, khi các máy học các mẫu và hiểu nội dung, kết quả sẽ ngày càng chính xác hơn. Các lợi ích khác cho AI là nó sẽ giết chết SEO mũ đen, mà tôi tin là rất tốt cho ngành công nghiệp như một toàn thể.
Vì vậy, làm thế nào để bạn chuẩn bị cho mình "tuổi của máy?" Bạn làm công việc, đúng cách. Trong khi tôi nghĩ rằng RankBrain (hoặc một số công nghệ AI mới khác) cuối cùng sẽ chạy tìm kiếm 100 phần trăm, tôi cũng nghĩ rằng chúng tôi vẫn còn khá xa ngày hôm đó. Đầu tiên, chúng ta có thể bắt đầu làm việc tốt hơn trong việc tạo ra nội dung mang tính thông tin và hấp dẫn. Sau đó chúng ta có thể dành thời gian để làm những việc nhỏ ngay, như SEO trên trang. Và cuối cùng, chúng ta có thể bắt đầu suy nghĩ về việc tìm kiếm trên một mức độ cá nhân. AI sẽ làm cho việc tìm kiếm trở nên cá nhân hơn bao giờ hết, và điều này sẽ buộc tất cả chúng ta trong lĩnh vực tiếp thị phải suy nghĩ về các phân đoạn theo một cách hoàn toàn mới.
Mặc dù tôi tin rằng ba dự đoán này sẽ trở thành hiện thực, nhưng chúng cũng là vấn đề ngày hôm nay. Tôi hy vọng bạn dành chút thời gian để suy ngẫm về vị trí của bạn, bạn đang làm gì và những gì mới cần thêm vào chiến lược tìm kiếm của bạn để xem kết quả ngày hôm nay tốt hơn.
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét