Kinh nghiệm sáng tạo nội dung cho Fanpage FaceBook
Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017
- Người dùng truy cập FB với mục đích giải trí chứ không phải mua hàng.
- 86% người dùng Internet không quan tâm đến quảng cáo.
- 10% nội dung FB có cơ hội được xem
- Tuân thủ các quy tắ về nhận diện thương hiệu
- Không làm tổn hại đến uy tín thương hiệu
- Thật quan tâm đến màu sắc chủ đạo trên Page FB
- Người đọc cần những thông tin giúp họ giải quyết nhu cầu mà họ có thể gặp phải.
Brand cần giúp họ cung cấp những thông tin đó
VD: Thực phẩm cần hạn chế khi trẻ ăn dặm
Tại sao không giúp họ giải trí?
- Thông điệp truyền thông rất khô cứng
do đó cần được lồng ghép bằng ý tưởng gợi cảm xúc người xem
với để Brand thu hút sự chú ý và giành được sự đồng cảm của Khai
- Khai thác những chủ đề nóng
- Chú trọng ngày lễ, dịp đặc biệt.
- Fan không có đủ thời gian và kiên nhẫn đọc hết những post dài từ 1 Fanpage
- Báo cáo FB cho rằng post ít hơn 250 ký tự sẽ tương tác cao hơn 60%
- Hình ảnh giúp chuyển tải thông điệp ấn tượng và gợi cảm xúc hơn Text thông thường
- Hình ảnh chuyên nghiệp sẽ gia tăng uy tín thương hiệu của bạn
công chúng mục tiêu hơn
- Chủ động đưa ra những đề nghị chia sẻ trong mỗi post sẽ thúc đẩy người xem hành động
- Đưa ra đề xuất chia sẻ ngay từ những câu đầu tiên của post
- Nếu post nhiều thì phải đủ sức sáng tạo post chất lượng
- 86% người dùng Internet không quan tâm đến quảng cáo.
- 10% nội dung FB có cơ hội được xem
1. Trung thành với tiếng nói thương hiệu
- Xác định rõ phạm vi nội dung. Không nói những gì mà không có sự liên tưởng đến thương hiệu- Tuân thủ các quy tắ về nhận diện thương hiệu
- Không làm tổn hại đến uy tín thương hiệu
- Thật quan tâm đến màu sắc chủ đạo trên Page FB
2. Chia sẻ những gì người đọc cần
- Người đọc không quan tâm những lời hay ý đẹp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn- Người đọc cần những thông tin giúp họ giải quyết nhu cầu mà họ có thể gặp phải.
Brand cần giúp họ cung cấp những thông tin đó
VD: Thực phẩm cần hạn chế khi trẻ ăn dặm
3. Đừng mời khách hàng mua, hãy giúp họ giải trí đi
- Người dùng FB với mục đích giải trí, không phải làm việc mua hàng.Tại sao không giúp họ giải trí?
- Thông điệp truyền thông rất khô cứng
do đó cần được lồng ghép bằng ý tưởng gợi cảm xúc người xem
4. Khai thác các thông tin thời sự
- Mạng xã hội liên tục thay đổi những chủ đề nóng mang tính thời sự. Đó là cơ hội tuyệtvới để Brand thu hút sự chú ý và giành được sự đồng cảm của Khai
- Khai thác những chủ đề nóng
- Chú trọng ngày lễ, dịp đặc biệt.
5. Càng ngắn càng tốt
- Fan không có đủ thời gian và kiên nhẫn đọc hết những post dài từ 1 Fanpage- Báo cáo FB cho rằng post ít hơn 250 ký tự sẽ tương tác cao hơn 60%
6. Hình ảnh ấn tượng
- Hình ăn bắt mắt, chuyên nghiệp sẽ thu hút chú ý của người xem- Hình ảnh giúp chuyển tải thông điệp ấn tượng và gợi cảm xúc hơn Text thông thường
- Hình ảnh chuyên nghiệp sẽ gia tăng uy tín thương hiệu của bạn
7. Chủ động đề nghị chia sẻ
- Chia sẻ giúp nội dung Fanpage có cơ hội tiếp cận một cách thuyết phục tới nhiềucông chúng mục tiêu hơn
- Chủ động đưa ra những đề nghị chia sẻ trong mỗi post sẽ thúc đẩy người xem hành động
- Đưa ra đề xuất chia sẻ ngay từ những câu đầu tiên của post
8. Hiển thị tốt trên Mobile
- Hình ảnh và text trên ảnh cần đủ lớn để người xem đễ dàng đọc được khi sử dụng các thiết bị di động9. Không post quá dày
- Nếu post quá nhiều post trong 1 ngày fan sẽ cảm giác bị làm phiền. Bạn chỉ cần 1-2 post/ngày- Nếu post nhiều thì phải đủ sức sáng tạo post chất lượng
10. Đầu tư cho quảng cáo Boost Post
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét